Saturday 24 September 2011

Buhay O EP Dabalyow

Pilipinas ko anong ginawa mo
Bakit umaalis mga anak mo
Tumatawid ng dagat para daw sa yo
Oo ngat totoo,pero sa simula lang to.

Ito ang totoo at nakikita ko
Napakalaki ang nagiging epekto
Sa pinaka maliit na sangay ng pundasyon mo
Mas maraming mali kaysa benepisyo

Alam mo ba paglabas namin
Nahuhubad ano mang amin
Para ibong kinalas ang salamin
Tila kinalimutan ang mga mithiin

Kami naman ay nagsasaya lang
Pilit inaalis ang tawag ng laman
Subalit kami ay tao lang
Naghahanap nagagahaman
Pero pag ibig sumisibol rin naman

Laging mag isa at nangungulila
Buhay namin pilit namin pinasasaya
Kahit anong libangan pilit naming kinakaya
Maski sinto ang mga paa sa aming mga kanta


Si juan ay may kababalahan
Si maria claray ganyun rin naman
Di ko alam kung pusoy tinibukan
Pati banyagay pinapatulan.

Ako namay walang hadlang
Kung silay nag iibigan
Pero ikaw ina ko at mga namumuno sa yo
Ang ituturo ko sa ginagawa nilang ito

Huhugasan ko kamay ko
Di rin naman kalinisan ito
Akoy walang motibo
Para sanggahin intensyon nito

Ah letse naiinis lang ako
Di ko maisip solusyon rito
Bakit kailangang magkaganito
Buhay o ep dabal yow.

francis dionisio
sept 14 2011 bah..

2 comments: