Thursday 6 May 2010

Walang Pilitan

Magla-Like ako sa gusto kong i-Like. Wag kang mamilit
Sa lahat ng ayaw ko ay yung dinitiktahan ng pangit
kung okey sana di na mag lilipat saglit
like button i-kiclick agad isang haplit

kakabanas kasi tong mga taong to
maganda sa yo, basura sa tingin ko
kaya wag mo ng ipilit yang gusto mo
dahil ibat iba tayo ng trip pare ko

Walang pilitan, walang gamitan
isip ay gamitin, lohika ay sundin
hindi ko kayang intindihin
yang pamimilit mong gawain

pwede kang tindero riyan sa gawi mo
lahat pinipilit para bumili ng produkto
kawawa ka at tunay na adelantado
pinapangunahan mo pa ang desisyon ko

kabadtrip naman talaga oo
baguhin mo nga yang style mo
kung ayaw mong mabura sa listahan ko
di mo na makikita ang profile at update ko.


Francis Dionisio
AKKSA 1045AM March 6, 2010
*wala itong kaugnayan sa mga friends ko rito sa FB, itoy sinulat ko laang dahil nainspire ako sa status ni dong abay kanina. sa kanya actually galing ang unang linya rito sa sinulat ko. pero in some ways ay ganito rin ang pananaw ko..

No comments:

Post a Comment